Connect with us

Sen Shop

Hủy đơn hàng Shopee bao nhiều lần thì bị khóa COD

Shopee

Hủy đơn hàng Shopee bao nhiều lần thì bị khóa COD

Hủy đơn hàng Shopee là điều mà cả bạn và Shopee đều không mong muốn. Khi hủy đơn không chỉ làm mất thời gian của bạn mà người bán hàng cũng phải chịu rất nhiều thiệt thòi. Đặc biệt đáng nói nếu bạn hủy đơn hàng Shopee quá nhiều lần thì chắc chắn hệ thống sẽ khóa phương thức thanh toán khi nhận hàng (COD) của bạn. Vậy cụ thể hủy đơn hàng bao nhiều lần sẽ bị khóa COD? Nếu khóa rồi có mở được lại không? Cùng xuyên suốt bài viết dưới đây để có được câu trả lời bạn nhé?

Hủy đơn hàng Shopee bao nhiêu lần sẽ bị khóa phương thức thanh toán COD còn tùy thuộc vào đơn hàng của bạn đang ở giai đoạn nào. Để có thể dễ dàng kiểm tra tình trạng đơn hàng của mình bạn có thể làm theo hướng dẫn ở bài dưới:

1.  Hủy đơn hàng Shopee trong trạng thái chưa giao 

ảnh 63

  • Nếu đơn hàng Shopee bạn đặt vẫn đang trong trạng thái Đang chờ xác nhận/Chờ lấy hàng. Lúc này là đơn hàng đó chưa chuyển đến tay Shipper và bạn có thể hủy đơn hàng không giới hạn mà không lo bị khóa COD.
  • Tính đến thời điểm hiện tại Shopee vẫn không quy định số lần hủy đơn hàng trong trạng thái chưa giao. Vì thế nếu đặt hàng xong cảm thấy không ưng ý bạn có thể hủy đơn hàng đó ngay.

2. Hủy đơn hàng Shopee trong trạng thái đang giao 

Đơn hàng Shopee

  • Nếu đơn hàng bạn đặt đang trong quá trình vận chuyển. Bạn sẽ không thể hủy đơn trên hệ thống được nữa.
  • Trong trường hợp bạn vẫn nhất quyết muốn hủy đơn hàng này. Bạn có thể từ chối nhận hàng khi Shipper gọi điện đến. Sử dụng cách này bạn nhớ nói chuyện lịch sự và nhờ nhân viên này gửi lại đơn hàng về cho Shop bán hàng nhé.
  • Ở một số trường hợp đặc biệt bạn cũng có thể cân nhắc để gọi điện trực tiếp cho tổng đài qua số 1900.1221 để nhờ nhân viên chăm sóc khách hàng của Shopee hỗ trợ bạn hủy đơn hàng nhé. 

Tuy nhiên, theo quy định bạn chỉ có thể từ chối nhận hàng của Shopee tối đa là 2 lần trong 60 ngày. Nếu số lần từ chối nhận hàng vượt quá quy định bạn sẽ bị khóa tính năng thanh toán khi nhận hàng (COD).

Xem thêm Cách hủy đơn hàng trên Shopee khi đang giao, đã thanh toán

3. Cách khắc phục khi bị khóa phương thức thanh toán khi nhận hàng (COD)

  • Nếu lịch sử giao hàng của bạn không thành công quá 2 lần/60 ngày. Cách duy nhất để xử lý đó là chờ qua 60 ngày. Hết thời gian quy định. Hệ thống sẽ tự động mở lại hình thức Thanh toán khi nhận hàng cho bạn.
  • Trong thời gian bị khóa tính năng thanh toán khi nhận hàng. Nhưng bạn vẫn muốn mua sắm trên Shopee. Và đặc biệt bạn lại không muốn dùng bất kỳ hình thức thanh toán nào khác. Lúc này thì bạn chỉ có thể cân nhắc để lập một tài mới. Tuy nhiên khi lập tài khoản mới. Bạn nhớ dùng số điện thoại mới, điện thoại khác, mạng internet khác để đăng ký tài khoản mới. Tránh trường hợp có bất cứ thông tin nào trùng lặp tài khoản cũ. Nếu không Shopee lại khóa tính năng thanh toán khi nhận hàng ngay trên tài khoản mới lập đó nha.

Xem thêm: Tại sao tài khoản Shopee bị khóa? Làm sao để mở lại?

4. Lời kết

Tóm lại bạn có thể hủy đơn hàng không giới hạn khi đơn hàng đang trong trạng thái Chưa Giao. Còn khi trạng thái đơn hàng là Đang Giao bạn chỉ có thể hủy không quá 2 lần/60 ngày. Nếu số lần hủy đơn vượt quá mức quy định hệ thống sẽ tự động khóa phương thức thanh toán khi nhận hàng (COD) của bạn. Và lúc này việc mua hàng của bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Thế nên trước khi đặt hàng cũng như trước khi muốn hủy đơn hàng bạn nhớ cân nhắc thật kỹ nhé. Chúc bạn thành công!

Đọc Tiếp
Gửi phản hồi

Để lại phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cùng danh mục: Shopee

To Top