Shopee
Hotline Shopee là gì? Cách liên hệ tổng đài Shopee miễn phí
Gọi đến số hotline Shopee chính là cách nhanh nhất giúp bạn kết nối được với trung tâm chăm sóc khách hàng khi cần sự hỗ trợ trong quá trình mua sắm trên sàn thương mại điện tử Shopee. Vậy cụ thể số Hotline Shopee là số bao nhiêu? Ngoài cách liên hệ với trung tâm chăm sóc khách hàng qua số hotline Shopee, thì còn cách nào để liên hệ với tổng đài Shopee miễn phí không? Câu trả lời cho những thắc mắc vừa rồi đã có ở bài viết dưới đây. Nếu quan tâm hãy đi đến cuối bài bạn nhé.
Lấy thêm Mã giảm giá shopee để tiết kiệm tối đa chi phí khi mua hàng bạn nhé!
Nội dung chính
1. Hotline Shopee là gì?
“Trước đây Số tổng đài Shopee chính là số Hotline: 1900 1221 (cước phí 1.000 Đồng/phút). Tuy nhiên bắt đầu từ ngày 1/7/2024, Bộ phận CSKH Shopee sẽ ngừng tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ qua số Hotline này. Nếu cần trợ giúp, bạn có thể liên hệ đến Bộ phận Chăm sóc Khách hàng của Shopee (Bộ phận CSKH Shopee) qua một trong 03 cách mà mình sẽ hướng dẫn chi tiết ở phần dưới nhé.
Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Mua Hàng Trên Shopee Chỉ Trong 7 Bước
2. Cách cách để liên hệ tổng đài Shopee miễn phí
2.1. Gọi tổng đài Shopee thông qua Trung tâm trợ giúp trên ứng dụng Shopee
Để gọi tới tổng đài Shopee thông qua trung tâm trợ giúp ngay trên ứng dụng Shopee. Bạn chỉ cần thực hiện như sau:
Bước 1: Bấm vào mục “Tôi”>>Chọn “Trung tâm trợ giúp”
- Tại giao diện chính của ứng dụng Shopee bạn hãy bấm vào mục Tôi
- Tiếp theo hãy bấm vào mục Trung Tâm Trợ Giúp
Bước 2: Gọi tổng đài Shopee
- Tại bước này bạn hãy kéo màn hình xuống phía cuối trang sau đó hãy bấm chọn vào mục Gọi Tổng Đài Shopee(miễn phí)
Bước 3: Chọn loại hình hỗ trợ>>kết nối với Nhân viên hỗ trợ
Ở bước này bạn cần lựa chọn:
- Người mua/Người bán
- Loại yêu cầu bạn muốn hỗ trợ
- Đơn hàng (nếu có)
- Tiếp đến là kết nối với Nhân viên hỗ trợ
Bước 4: Chờ kết nối
Quá trình kết nối sẽ có sẽ có 2 trường hợp xảy ra:
- Trường hợp 1: Gặp trực tiếp nhân viên: Gặp được nhân viên hỗ trợ để trình bày những băn khoăn, thắc mắc để nhân viên hỗ trợ bạn giải quyết.
- Trường hợp 2: Kết nối kém nên không gặp được nhân viên: Nếu ở trong trường hợp này đầu tiên bạn hãy thử kết nối lại. Hoặc để lại lời nhắn cho nhân viên hỗ trợ bằng cách bấm vào mục Để lại lời nhắn>>Điền đầy đủ thông tin như: Vấn đề thắc mắc, tên đăng nhập, địa chỉ Email, nội dung phản hồi, tải ảnh lên>>Bấm Gửi. Nhận được thông tin của bạn nhân viên sẽ sẽ liên hệ lại với bạn qua email mà bạn điền vào biểu mẫu để hỗ trợ bạn giải quyết vấn đề nhé.
2.2. Chat với Tép thám tử
Tép thám tử chính là một hệ thống trợ giúp trực tuyến tự động của Shopee. Khi Chat với Tép thám tử bạn sẽ tìm thấy rất nhiều thông tin, hướng dẫn đã được soạn tự động từ trước.
Để Chat với Tép thám tử bạn chỉ cần làm như sau:
Bước 1: Mở ứng dụng Shopee
- Đầu tiên hãy truy cập ngay vào ứng dụng Shopee và đăng nhập tài khoản Shopee của bạn vào
Bước 2: Bấm vào mục Tôi >> Chọn Trò chuyện với Shopee
- Tại giao diện chính của ứng dụng Shopee bạn hãy bấm vào mục Tôi
- Tiếp theo hãy kéo xuống phía dưới để bấm chọn vào mục Trò chuyện với Shopee.
Bước 3: Chọn vấn đề mà bạn cần trợ giúp hoặc nhập câu hỏi
- Bạn có thể chọn các vấn đề mà Shopee đề xuất ở màn hình Chat Hoặc có thể Nhập thông tin câu hỏi để nhận được câu trả lời tự động nhé.
2.3. Gửi phản hồi đến bộ phận CSKH của Shopee
Chat trực tiếp với nhân viên Shopee
Nếu bạn không muốn liên hệ với Shopee theo 2 cách trên bạn có thể chọn cách chat trực tiếp nhân viên Shopee. Các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Mở mục Chat với Tép thám tử
- Bạn mở App Shopee, chọn Tôi, tiếp tục chọn Trò chuyện với Shopee như phần trên.
Bước 2: Nhập vào mục “Chat cụm từ Nhân viên hỗ trợ”
- Tại mục Chat bạn nhập cụm từ “Nhân viên hỗ trợ” sau đó nhấn Gửi.
- Để gặp trực tiếp nhân viên bạn hãy bấm vào mục Nhân Viên Hỗ Trợ
- Tiếp đến hệ thống sẽ đề xuất cho bạn 1 số vấn đề có sẵn. Lúc này bạn hãy bấm vào mục Câu Hỏi Chung
Bước 3: Trò chuyện trực tiếp với nhân viên hỗ trợ
- Bấm vào câu hỏi chung hệ thống sẽ tự động kết nối bạn với nhân viên tư vấn. Sau khi kết nối thành công với nhân viên hỗ trợ, bạn chỉ cần gõ trực tiếp vấn đề của bạn vào ô Chat là được. Lúc này bạn đang trò chuyện với con người nên chắc chắn sẽ dễ dàng hơn với hệ thống tự động rồi!
Lưu ý:
– Tất cả hình thức liên hệ trên sẽ hoạt động 24h, tất cả các ngày trong tuần (Ngoại trừ Ngày lễ/Tết, chỉ hỗ trợ từ từ 8h – 17h)
– Thời gian Bộ phận CSKH Shopee tiếp nhận và xử lý yêu cầu trợ giúp của khách hàng có thể thay đổi tùy thuộc vào nội dung yêu cầu trợ giúp cụ thể:
- Phản hồi ngay lập tức: dành cho những yêu cầu về tư vấn và giải đáp thông tin
- Phản hồi trong vòng 1 – 2 ngày làm việc: dành cho những yêu cầu hỗ trợ cần được xử lý bởi các bộ phận liên quan
- Phản hồi trong vòng 3 – 5 ngày làm việc: dành cho những yêu cầu khiếu nại.
Có thể bạn quan tâm:
- Cách nhắn tin với Shop trên Shopee ra sao?
- Cách chat trực tiếp với nhân viên Shopee
- Cách theo dõi/bỏ theo dõi Shop trên Shopee cho người mới
- Cách chặn tin nhắn của Shop trên Shopee cho người mới
3. Vấn đề của tôi sẽ được giải quyết trong bao lâu?
Khi bạn liên hệ trực tiếp với nhân viên chăm sóc Shopee, thì thắc mắc của bạn thường sẽ được nhân viên giải đáp ngay. Tuy nhiên, đối với những vấn đề cần sự phối hợp của nhiều bộ phận liên quan sẽ cần nhiều thời gian hơn để giải quyết.
Cụ thể thời gian phản hồi của bộ phận Chăm sóc khách hàng Shopee như sau:
- Các yêu cầu về tư vấn và giải đáp thông tin: Phản hồi ngay lập tức
- Các yêu cầu cần sự hỗ trợ từ các bộ phận khác: 1-2 ngày làm việc
- Các yêu cầu khiếu nại: Cần từ 3-5 ngày làm việc
4. Các kênh thông tin chính thức của Shopee
Trong quá trình sử dụng shopee nếu cần biết thêm bất cứ thông tin nào. Bạn có thể thể chọn cách tìm kiếm thông tin về Shopee qua nhiều kênh truyền thông chính thức khác nhau, bao gồm:
4.1. Trung Tâm Hỗ Trợ Shopee
- Trung tâm hỗ trợ Shopee chính là kênh thông tin chính thức do Shopee quản lý và vận hành. Tại đây có cung cấp những hướng dẫn chi tiết liên quan đến hoạt động mua sắm trên Shopee.
- Bạn có thể truy cập vào kênh thông tin này bằng cách bấm vào Link Này
4.2. Tài khoản chính thức của Shopee trên các nền tảng mạng xã hội thông dụng:
Đây chính là nơi cung cấp những thông tin cập nhật mới nhất liên quan đến hoạt động mua sắm và trải nghiệm người dùng trên Shopee, bao gồm:
4.3. Mục ‘Thông báo’ trên website chính thức Shopee.vn hoặc ứng dụng Shopee:
- Tại mục Thông Báo trên website chính thức Shopee.vn hoặc ứng dụng Shopee sẽ tổng hợp tất cả các thông tin khuyến mãi, giải thưởng, quy trình giao, trả hàng…Bạn có thể truy cập vào mục Thông Báo trên website chính thức Shopee.vn hoặc ứng dụng Shopee để xem chi tiết hơn các thông tin này nhé.
4.4. Email
- Nếu bạn nhận được Email được gửi từ: cskh@hotro.shopee.vn hoặc các đầu mail có cấu trúc ……@shopee.com thì cứ yên tâm vì đây chính là Email chính thức của Shopee đó nhé!
4.5. SMS
- SMS mà Shopee gửi đến sẽ có tên người gửi là Shopee bạn nhé!
4.6. Số điện thoại
- Nếu số thuê bao bạn dùng thuộc nhà mạng Mobi, Viettel chỗ tên người gọi sẽ hiển thị là SHOPEE
- Nếu số thuê bao bạn dùng thuộc các nhà mạng còn lại hoặc điện thoại cố định sẽ chỉ có hiển thị số điện thoại có đuôi là …1221
Tóm lại bạn còn có thể liên hệ với hệ tổng đài Shopee miễn phí bằng các cách như: Gọi tổng đài Shopee thông qua Trung tâm trợ giúp trên ứng dụng Shopee, Chat với Tép thám tử. Khi bạn liên hệ với tổng đài Shopee theo các cách ở trên thì thắc mắc của sẽ được nhân viên giải đáp ngay hoặc phải chờ trong khoảng từ 1-5 ngày tùy vào vấn đề bạn cần giải quyết nhé!