Connect with us

Sen Shop

Lazada là gì? Có nên mua hàng trên Lazada không?

Lazada là gì

Kinh nghiệm & Mẹo vặt

Lazada là gì? Có nên mua hàng trên Lazada không?

Lazada là gì? Có nên mua hàng trên Lazada không?

Bạn đang băn khoăn không biết có nên mua hàng trên Lazada hay không? Liệu sản phẩm trên lazada có chất lượng không? Hay bạn đang đau đầu về việc không thể sử dụng được mã giảm giá Lazada khi mua hàng trên trang thương mại điện tử này. Vậy bài viết này mình sẽ giải đáp các thắc mắc của các bạn tất tần tật về Lazada nhé!

Cùng tìm hiểu về Lazada? Mua hàng trên Lazada có lừa đảo không?

lazada việt nam

1. Lazada Việt Nam

Lazada là sàn giao dịch thương mại điện tử tổng hợp với hàng chục ngàn sản phẩm thuộc nhiều ngành hàng khác nhau. Lazada Việt Nam là thành viên của hệ thống bán lẻ Lazada Đông Nam Á, được thành lập vào tháng 2/ 2012 cùng với hệ thống các nước Malaysia, Indonesia, Philippines, Singapore và Thái Lan.

2. Hệ thống của Lazada

Lazada không có cửa hàng trực tiếp, hiện tại chỉ bán hàng trực tuyến. Ngoài ra, khi hàng hóa tồn đọng, họ sẽ mở các đợt xả hàng và sẽ được công bố thông tin lên website. Tại đó Lazada sẽ mở các quầy hàng để thanh lý hàng trong vòng từ 2 đến 3 ngày.

3. Xuất xứ hàng hóa

Các sản phẩm trên Lazada có 3 nguồn:

3.1. Hàng hóa do chính Lazada nhập về bán

Đây là các nguồn hàng được chính Lazada nhập về bán từ các thương hiệu lớn, uy tín trên thị trường. Lazada cam kết tất cả những sản phẩm được nhập về đều là hàng chính hãng 100%. Khi mua những sản phẩm thì bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng và thương hiệu sản phẩm, khỏi lo mua phải hàng giả, hàng nhái.

Sản phẩm được bán bởi Lazada

3.2. Hàng hóa do chính các thương hiệu bán

Các thương hiệu như: Samsung, Apple, Xiaomi, Vsmart,… sẽ tự đăng ký gian hàng và bán trên Lazada. Những sản phẩm tại các gian hàng trên được đảm bảo chính hãng 100%.

Khi mua hàng trên Lazada của các thương hiệu này, bạn sẽ được bảo hành như với các chính sách bảo hành khi mua hàng tại ngoài cửa hàng của hãng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể vào trong mục gian hàng Lazmall để tìm kiếm những sản phẩm uy tín, chính hãng. Những sản phẩm tại Lazmall thường là hàng chính hãng do chính các thương hiệu đăng bán. Nên bạn có thể yên tâm vào gian hàng này để tìm kiếm sản phẩm nhanh chóng, dễ dàng, tiện lợi hơn.

 

Hàng hóa từ các thương hiệu đăng bán trên Lazada

3.3. Hàng hóa được bán bởi các shop trên Lazada

Trước đây quy trình đăng ký để các shop mở gian hàng trên Lazada khá đơn giản. Nhưng giờ đây những chính sách này đã thay đổi nhiều hơn. Nó sẽ trở nên phức tạp hơn và bạn cần xác nhận nhiều thông tin. Tuy vậy nhưng toàn bộ quá trình này đều không mất phí. Dưới đây là hàng hóa được đăng bán bởi các shop:

4. Tại sao giá giảm lại bằng với giá thị trường

Hầu như trang thương mại điện tử, cửa hàng nào cũng sử dụng chiêu bài marketing này.

Vậy nên mọi người đừng có tin vào ba cái từ “giảm 30%, giảm 50%”, mà cứ vào check giá rồi quyết định.

Hiện tại hầu hết các ngành hàng trên Lazada đều có giá tốt nhất so với thị trường. Không phải không không mà rất nhiều người chờ đợi khuyến mãi khủng từ Lazada như: “11/11, 12/12″ đúng không?

5. Đánh giá dịch vụ Lazada

5.1. Thanh toán

Lazada có 2 hình thức thanh toán: “thanh toán trực tuyến” và “thanh toán khi nhận hàng”.

Các hình thức thanh toán trực tuyến trên Lazada gồm:

  • Thanh toán qua thẻ tín dúng/ thẻ ghi nợ
  • Thanh toán qua ATM nội địa
  • Thanh toán qua liên kết trực tiếp với Sacombank
  • Thanh toán qua ví EM
  • Thanh toán qua ví MoMo
  • Thanh toán qua ZaloPay

Nếu bạn mua hàng lần đầu trên sàn thương mại điện tử này thì nên chọn phương thức “thanh toán khi nhận hàng”, sau này thấy tin tưởng rồi thì thanh toán trực tuyến. Còn nếu bạn đã trở thành dân nghiện Lazada rồi thì thanh toán trực tuyến sẽ giúp bạn giảm thêm được chút ít nữa đấy!

Mời bạn xem => Danh sách các ngân hàng liên kết Lazada tặng Voucher giảm giá

5.2. Giao hàng

Lazada liên kết với nhiều đơn vị giao hàng để chuyển hàng nhanh chóng cho khách hàng. Nếu sống tại Hồ Chí Minh thì bạn sẽ nhận được hàng trong vòng từ 1- 2 ngày sau khi đặt hàng. Và thông thường hệ thống của Lazada sẽ gửi thông báo từng tiến trình xử lý đơn hàng đến bạn.

5.3. Về bảo hành

Lazada có trung tâm bảo hành cho những sản phẩm “được bán và giao hàng bởi Lazada”. Bạn có thể xem thêm về chính sách bảo hành của Lazada tại đây.

Đối với những sản phẩm bạn mua thể hiện “Được bán & giao hàng” bởi 1 đơn vị khác, thì khi bảo hành bạn có thể gửi trực tiếp đến Lazada hoặc trao đổi với cửa hàng mình mua về chính sách bảo hành. 

Ví dụ như vừa qua mình đã mua 1 chiếc điện thoại Iphone X trên Lazada do Bách Khoa Computer (BKC) bán, thì:

  • Khi bảo hành mình có thể đến Lazada, nhưng rồi cũng sẽ gửi qua BKC => mất thêm 1 công đoạn
  • Vì vậy mà mình đã trực tiếp trao đổi với trung tâm chăm sóc khách hàng của BKC và được thông báo đến thẳng cửa hàng của BKC bảo hành cho nhanh.

5.4. Hủy đơn hàng

Bạn có thể hủy hàng trên Lazada bất cứ lúc nào trước khi shop đóng gói. Vì vậy, nếu sau khi đơn hàng đã được đóng góp thì bạn chỉ có thể hủy đơn hàng bằng cách từ chối nhận hàng khi shipper liên hệ giao hàng. 

Tìm hiểu về cách hủy hàng tại đây: Hướng dẫn cách hủy đơn hàng Lazada 

5.5. Đổi trả hàng

Bạn có thể liên hệ Lazada để tiến hành đổi trả hàng, khi sản phẩm của bạn bị hư hỏng do lỗi của nhà sản xuất và vẫn còn trong thời hạn trả hàng. Để tiến hàng đổi trả hàng, bạn thực hiện theo 5 bước sau:

  • Chọn sản phẩm cần tiến hành trả hàng
  • Tiến hành thao tác trả hàng
  • Lựa chọn phương thức vận chuyển
  • Lựa chọn phương thức hoàn tiền
  • Gửi yêu cầu trả hàng

6. Thông tin Lazada lừa đảo từ đâu?

Dưới đây là những đánh giá của các bạn đọc nhà Senshop và những comment từ các bài review chiến dịch khuyến mãi Lazada. Mọi người có gặp trường hợp nào khác cứ thảo luận bên dưới, mình sẽ tổng hợp và cập nhật liên tục để gửi đến các bạn.

6.1. Không xem kỹ mô tả sản phẩm khi đặt hàng, nhận hàng không như mong muốn => Lazada lừa đảo

Lazada có nhiều nhà bán hàng uy tín và cũng có nhiều gian hàng “lừa đảo người dùng”. Đôi khi chỉ cần thể hiện mô tả sản phẩm không rõ ràng 1 chút bạn đọc không kỹ thông tin là họ có thể chối bỏ trách nhiệm và không nhận sản phẩm hoàn.

Ví dụ như 2 cái Iphone có 1 dòng trong mô tả sản phẩm ghi như sau:

  • Iphone A: Bảo hành 12 tháng 1 đổi 1 => Người mua hiểu rằng đây là hàng chính hãng
  • Iphone B: Bảo hành 12 tháng bằng IMEI  => Mình cũng có thể hiểu đây là hàng chính hãng nhưng nếu nhà bán nói là “hàng xách tay nhưng chúng tôi bảo hành 12 tháng” cũng không có gì sai.

6.2. Voucher giảm giá khủng nhưng nhập hoài không sử dụng được => Lừa đảo

Lúc đầu mình cũng lên án gay gắt vấn đề này của Lazada, nhưng sau khi tìm hiểu mới biết không phải như vậy.

Như đợt vừa ra mắt con Samsung Galaxy S6 và S6 Edge vừa mới đây có Voucher giảm 6 triệu với 16 lượt sử dụng. Rất nhiều bạn đã nhắn mình bảo sử dụng voucher đó không được và cho rằng Lazada lừa đảo.

Nhưng cũng có những bạn khoe hình ảnh về việc đặt hàng thành công sản phẩm Samsung S6 giảm 6 triệu => xem tại đây.

Những lần tung voucher như vậy có rất nhiều người online cùng lúc để tranh nhau sử dụng voucher. Cho nên trong cùng khoảng thời gian nhất định bạn phải chọi với biết bao nhiêu người để được mức giảm đó.

Nhiều khi bạn nghĩ rằng mình đã canh đúng vào thời điểm chương trình bắt đầu. Nhưng biết đâu được có người khác click đặt hàng nhanh hơn chúng ta chỉ 1 giây thì bạn cũng đã vụt mất cơ hội sử dụng voucher đó rồi.

6.3 Khách bị hủy đơn sau khi Lazada thông báo đặt hàng thành công => Lừa đảo

Những lý do hủy đơn:

  1. Thông tin giao hàng không rõ ràng
  2. Sản phẩm tạm hết hàng và chưa kịp thời cập nhật lên hệ thống
  3. Đặt quá số lượng sản phẩm cho phép trong chuỗi chương trình khuyến mãi

6.4. Hàng nhận không đúng như lúc đặt, bị giao hàng lởm => Lazada không uy tín

Đại đa số những sản phẩm “được bán và giao hàng” bởi Lazada thì vô cùng chất lượng, còn được bán và giao hàng bởi các cá nhân thì rất khó đánh giá. Hiện nay, hầu hết những đánh giá tiêu cực trên sàn thương mại điện tử này, đều xuất phát từ các đơn hàng của các cá nhân mở gian hàng.

Và nếu bạn là một trong những khách hàng trải nghiệm mua sắm không vui vẻ thì cứ mạnh dạn gọi điện thoại khiếu nại.

Nếu bạn có bằng chứng thì hãy mạnh dạn khẳng định rằng sẽ “không để yên nếu không làm thỏa đáng vấn đề“. Khi bạn không thể hiện sự khó chịu với trải nghiệm mua hàng ngay từ đầu. Nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ nghĩ bạn dễ tính rồi bỏ quên vấn đề của bạn nhiều ngày khiến bạn chán nản và từ bỏ vấn đề.

Đây chính là những trải nghiệm không mấy vui vẻ mà các đọc giả của Senshop đã trải qua. Tuy nhiên, số người gặp phải trường hợp trên rất ít. Và sự thật là một người nghiện săn sale trên các sàn thương mại điện tử như bản thân mình cũng chưa phải “lớn tiếng” lần nào.

7. Dịch vụ của Lazada có uy tín không? 

Tự nhận là dân nghiện săn sale chính hiệu, và cũng đã mua kha khá sản phẩm. Mình nhận thấy được quá trình làm việc của họ khá là chuyên nghiệp, mình xin đúc kết ra những ưu, khuyết điểm sau của Lazada từ trải nghiệm mua hàng của mình.

7.1 Ưu điểm

  • Dịch vụ vô cùng tốt, giá thành rẻ hơn so với thị trường
  • Xử lý khiếu nại nhanh.
  • Giao hàng nhanh chóng, không bị hư hại trong quá trình vận chuyển.
  • Hệ thống kiểm tra tiện lợi giúp người mua thuận tiện theo dõi đơn hàng.
  • Giao diện website, app đẹp mắt, dễ tìm kiếm sản phẩm.
  • Giảm giá nhiều, áp voucher khuyến mãi nhiều khi rẻ hơn thị trường 1/2 giá

7.2. Khuyết điểm

  • Đặt giá sai lệch nhiều so với giá gốc, lúc nào cũng để hiển thị giảm 15-20%. Trong khi giá lại ngang hàng hoặc chỉ thấp hơn chút ít so với những hôm không có giảm giá.
  • Giao diện Lazada hay bị chậm, lag vào những hôm giảm giá khủng.

8. Có nên mua hàng trên Lazada không?

Bài viết này của mình chỉ mang tính chất chủ quan. Hiện tại, mình chưa từng gặp những tình huống “dở khóc dở cười ” nào khi mua hàng tại Lazada nên chỉ có thể chia sẻ như vậy. 

Vậy nên, để có thể rõ hơn về dịch vụ, bạn hãy xem thêm những ý kiến bên dưới của những đọc giả khác.

Xin nhắc lại rằng việc mua hay không là sự lựa chọn của bạn. Thông tin này của mình cung cấp chỉ để bạn cân nhắc rồi đưa ra quyết định của mình thôi.

9. Những điều cần lưu ý trước khi mua hàng

Thứ nhất: hãy gọi hotline để được giải đáp bất cứ thắc mắc nào trước khi quyết định mua hàng.

Thứ hai: chủ động hủy đơn hàng mua trên Lazada nếu lỡ bấm mua mà muốn hủy hàng ngay.

Thứ ba: Hãy đăng ký nhận tin bên dưới bài viết này để cập nhật mỗi khi sàn thương mại điện tử này có thông tin những chiến dịch khuyến mãi, giảm giá lớn.

Theo dõi Deal HOT trong ngày 10/3/2021 dành cho ai mua hàng qua Lazada XEM TẠI ĐÂY 

Nếu bạn muốn săn các deal “hot hòn họt” ngay hôm nay, hãy cài đặt Lazada ngay. Với những Deal hấp dẫn chỉ có khi bạn mua sắm trên App.

Đọc Tiếp
------ Quảng Cáo ------ hỏi đáp trực tuyến
Gửi phản hồi

Để lại phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cùng danh mục: Kinh nghiệm & Mẹo vặt

To Top