Nếu bạn là một trong những khách hàng quen thuộc của Tiki thì chắc hẳn các bạn cũng biết về cách đổi trả hàng Tiki phải không? Nhưng đối với một số bạn mới tìm hiểu về cách đặt hàng trên Tiki thì việc đổi trả hàng chắc hẳn cũng rất khó khăn. Bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn từng bước cụ thể trong quy trình này nhé.
Quy Trình Đổi Trả Hàng Tiki
1. Trường Hợp Nào Được Đổi Sản Phẩm Trên Tiki?
Khi mua hàng trên Tiki, bạn sẽ được đổi sản phẩm nếu như sản phẩm mà bạn nhận được bị lỗi không phát sinh từ phía bạn, nghĩa là món đồ đó đã bị hư hỏng, lỗi trước khi đến tay bạn. Cụ thể gồm những trường hợp sau:
- Tiki giao sai, giao thiếu sản phẩm
- Lỗi kỹ thuật của sản phẩm
- Hàng hóa bị vỡ trước khi đến tay khách hàng
- Sản phẩm hết hạn hoặc đã qua sử dụng
- Hàng giả, hàng nhái
Khi bạn gặp phải các vấn đề này Tiki sẽ thực hiện chính sách đổi sản phẩm cho bạn. Bạn sẽ được đổi sản phẩm mới 100%, hoàn lại phí vận chuyển phát sinh (nếu có), trả lại tiền 100% nếu như bạn đã thanh toán rồi mà sản phẩm đó ở Tiki lại hết hàng.
2. Các trường hợp đổi trả hàng trên Tiki
Bạn có quyền yêu cầu đổi trả hàng trên Tiki nếu sản phẩm bạn nhận được nằm trong những trường hợp sau:
- Đổi trả hàng do Tiki giao hàng lỗi, giao thiếu hoặc sai sản phẩm. Tức là Tiki giao sai sản phẩm không phải là sản phẩm bạn đã đặt hàng. Hoặc giao thiếu hàng/ phụ kiện/ quà tặng kèm theo. Giao sản phẩm không giống với mô tả như khi bạn đặt hàng.
- Đổi trả hàng do sản phẩm bị hư hỏng, lỗi ngoại quan bên ngoài. Đây là những lỗi bên ngoài của sản phẩm mà bạn quan sát được bằng mắt thường. Không phải lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất.
- Đổi trả hàng do sản phẩm bị lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất.
- Sản phẩm nghi ngờ là hàng giả/ hàng nhái.
- Sản phẩm đã hết hạn sử dụng.
Lưu ý: Những sản phẩm bạn muốn thực hiện đổi trả hàng trên Tiki đều phải còn nguyên vẹn, nguyên tem mác của nhà sản xuất. Đồng thời phải còn đầy đủ phụ kiện, quà tặng kèm, bao bì và phiếu bảo hành (nếu có).
3. Thời gian cho phép đổi trả hàng trên Tiki
Hiện nay Tiki hỗ trợ đổi trả trong thời gian tối đa lên đến 30 ngày. Một số sản phẩm thì thời hạn đổi trả có thể ngắn hơn, chỉ được khoảng 7 ngày. Nếu bạn để quá 30 ngày thì Tiki sẽ không hỗ trợ đổi trả hàng cho bạn nữa. Lúc này bạn chỉ có thể thực hiện bảo hành Tiki cho sản phẩm (nếu đủ điều kiện).
Dưới đây là bảng quy định chung về thời hạn đổi trả hàng của các ngành hàng trên Tiki:
4. Các bước thực hiện gửi sản phẩm đổi trả hàng về Tiki
Bước 1: Đăng ký đổi trả hàng với Tiki
Trước khi đăng ký, bạn phải kiểm tra xem sản phẩm của mình đủ điều kiện của chính sách đổi trả hàng của Tiki hay không?
Nếu sản phẩm đủ điều kiện đổi trả hàng, bạn tiến hành đăng ký hỗ trợ đổi trả sản phẩm theo một trong 2 cách sau:
Cách 1: Liên hệ trực tiếp với tổng đài Tiki theo số hotline 1900 6035. Cước phí là 1000 đồng/phút.
Bạn sẽ được nói chuyện trực tiếp với nhân viên chăm sóc khách hàng của Tiki. Hãy trình bày yêu cầu hỗ trợ đổi trả hàng của mình. Nhân viên tổng đài sẽ yêu cầu bạn cung cấp một số thông tin như: mã đơn hàng, tên sản phẩm, lỗi sản phẩm…
Cách 2: Điền thông tin yêu yêu cầu hỗ trợ đổi trả hàng trực tuyên theo form và gửi về cho Tiki.
Nếu đăng ký đổi trả theo cách này thì bạn hoàn toàn không mất phí. Nhưng phải chờ xử lý hơi lâu. Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tiki sẽ phản hồi cho bạn trong vòng 24 tiếng.
Bước 2: Lấy mã code để gửi hàng miễn phí về cho Tiki
Nếu yêu cầu đổi trả hàng của bạn được chấp nhận. Tiki sẽ gửi thông báo qua SMS cho bạn, đồng thời cũng gửi kèm email hướng dẫn các bước để bạn thực hiện đổi trả sản phẩm. Trong email còn kèm theo một mã số để bạn gửi sản phẩm về cho Tiki hoàn toàn miễn phí qua đường bưu điện.
Trong vòng 24 tiếng kể từ khi gửi yêu cầu đăng ký đổi trả, bạn nhớ check mail thường xuyên để kiểm tra nhé.
Bước 3: Đóng gói và mang sản phẩm đến Bưu Điện gần nhất
Khi đóng gói để trả hàng trên Tiki, bạn lưu ý đóng gói đầy đủ các phụ kiện, quà tặng kèm theo, sản phẩm còn nguyên tem mac, phiếu bảo hành, gửi trả lại Tiki các hóa đơn, giấy tờ đi kèm…
Ngoài ra bạn cũng nên chống sốc đầy đủ nếu là hàng điện tử, hàng dễ vỡ, dễ méo mó khi va chạm để đảm bảo sản phẩm sẽ còn nguyên vẹn khi đến Tiki.
Sau khi đóng gói xong bạn mang gói hàng của mình ra bưu điện gần nơi bạn ở để gửi hàng về Tiki. Khi đi nhớ ghi mã đơn hàng và mã gửi hàng miễn phí mà Tiki đã cung cấp trước đó nhé!
Bước 4: Ngồi chờ thôi!
Công việc của bạn bây giờ là chờ phản hồi của Tiki sau khi đã nhận được hàng. Nhớ để ý điện thoại và email nha. Sau khi hoàn tất xong xuôi bạn có thể nhận một trong số những thứ sau:
- Sản phẩm mới
- Tiki xu
- Tiền vào thẻ ngân hàng
Việc nhận được cái gì tùy thuộc vào bạn chọn!
Lời Kết
Trên đây là những thông tin liên quan đến quy trình đổi trả hàng Tiki. Nếu bạn còn chỗ nào vướng mắc có thể để lại comment dưới phần bình luận của bài viết này. Chúng tôi sẽ vào hỗ trợ bạn ngay lập tức. Chúc bạn thành công nhé!
Xem thêm: Hướng dẫn 4 cách hủy đơn hàng Tiki đơn giản nhất, thành công 100%