Bạn muốn trả đơn hàng Shopee nhưng đang phân vân vì sợ chi phí trả hàng cao, không biết liệu rằng Shopee có hỗ trợ phí trả hàng này hay không? Nếu Shopee hỗ trợ phí trả hàng thì cần điều kiện gì không? Để hóa giải những băn khoăn này thì mời bạn cùng mình tham khảo hết bài viết dưới đây của mình nè:
1. Điều kiện để được hỗ trợ phí trả hàng là gì?
Shopee có hỗ trợ phí trả hàng. Tuy nhiên để nhận được hỗ trợ này người dùng cần đáp ứng các điều kiện sau đây:
- Yêu cầu trả hàng của người dùng đã được chấp nhận
- Thông tin trả hàng (Đơn vị vận chuyển, mã vận đơn trả hàng) được điền đầy đủ và chính xác trên ứng dụng Shopee
- Mã vận đơn của đơn hàng phải kiểm tra được hành trình và có trạng thái giao hàng thành công tới Người nhận
- Người bán/Shopee đồng ý hoàn tiền cho bạn
- Đơn hàng không sử dụng phương thức Người bán tự vận chuyển khi giao đến bạn trước đó.
Lưu ý: Nếu bạn chọn trả hàng qua các đơn vị vận chuyển hỏa tốc như Grab Express, Ahamove, Be… thì phí trả hàng vẫn có thể được hỗ trợ. Tuy nhiên, nếu Người bán có khiếu nại về hàng hoàn trả và Shopee không thể kiểm tra được hành trình đơn hàng hoàn trả của bạn. Lúc này phí trả hàng sẽ KHÔNG được hoàn lại cho trường hợp này.
2. Shopee hỗ trợ phí trả hàng như thế nào?
Shopee CÓ hỗ trợ phí trả hàng. Tuy nhiên chi phí hỗ trợ này sẽ phụ thuộc vào Shop mà người dùng mua hàng. Cụ thể là:
Đối với đơn hàng thuộc Shopee Mall
- Bạn được miễn phí trả hàng
- Đối với trường hợp ‘Tự sắp xếp’ trả hàng, thì bạn cần thanh toán trước phí trả hàng. Tuy nhiên chi phí này Shopee sẽ hoàn lại cho bạn ngay sau khi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền của bạn được chấp nhận trong vòng 3-5 ngày làm việc.
Đối với đơn hàng không thuộc Shopee Mall
- Nếu bạn chọn trả hàng với hình thức “Lấy hàng hoàn trả tại nhà” hoặc “Gửi trả hàng tại bưu cục“, bạn được miễn phí trả hàng.
- Nếu yêu cầu Trả hàng/hoàn tiền của bạn đáp ứng đầy đủ các điều kiện hỗ trợ phí trả hàng thì phí trả hàng sẽ được hoàn trong vòng 3-5 ngày làm việc (không kể Thứ 7, Chủ nhật, Ngày lễ & Tết) kể từ khi yêu cầu Trả hàng/hoàn tiền của bạn được chấp nhận.
- Nếu bạn chọn tự sắp xếp trả hàng, bạn cần thanh toán trước phí trả hàng. Shopee sẽ hỗ trợ bạn phí trả hàng dưới hình thức hoàn Shopee Xu, cụ thể như sau: Địa chỉ của bạn cùng tỉnh/thành phố với Người bán: Bạn sẽ được hoàn 25,000 Shopee Xu, Địa chỉ của bạn khác tỉnh/thành phố với Người bán: Bạn sẽ được hoàn 40,000 Shopee Xu
Lưu ý:
- Shopee Xu sẽ được hoàn vào tài khoản Shopee Xu của bạn trong vòng 3-5 ngày làm việc sau khi yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền được chấp nhận hoàn tiền
- Shopee Xu được cấp kể từ ngày 01/03/2023 sẽ có hạn sử dụng là ngày cuối cùng của tháng tiếp theo (tính từ ngày được cấp). Bạn vui lòng luôn kiểm tra hạn sử dụng để mau chóng sử dụng tránh trường hợp Xu bị hết hạn.
- Để kiểm tra Shopee Xu đã được hoàn hay chưa bạn hãy: bấm chọn vào mục Tôi >> Chọn Shopee Xu>>Chọn Lịch sử để Kiểm tra lịch sử nhận xu, dùng xu.

Tóm lại Shopee sẽ hỗ trợ chi phí trả hàng cho người dùng. Tuy nhiên muốn được hỗ trợ chi phí trả hàng người dùng cần đáp ứng một số điều kiện mà shoopee đưa ra. Điều kiện Shopee đưa ra đã được mình chia sẻ cụ thể ở trên bạn nhớ tham khảo kỹ để năm rõ nhé.