Connect with us

Sen Shop

Sau trả hàng Shopee bao lâu được hoàn tiền? Hoàn vào đâu?

Shopee

Sau trả hàng Shopee bao lâu được hoàn tiền? Hoàn vào đâu?

Bạn chắc chắn sẽ nhận được tiền hoàn sau khi gửi trả hàng thành công cho Shopee. Tuy nhiên thời gian hoàn tiền là bao lâu? Tiền sẽ được hoàn vào đây sẽ phụ thuộc vào phương thức thanh toán mà bạn đã áp dụng khi đặt đơn hàng đó. Cụ thể phương thức hoàn tiền tương ứng với thời gian hoàn tiền đã được mình chia sẻ kỹ ở bài viết dưới đây. Cùng mình tham khảo ngay bạn nhé.

1. Trả hàng thành công, sau bao lâu tôi sẽ nhận được tiền hoàn?

Sau khi tiến hành gửi trả hàng thành công, bạn sẽ nhận được thông báo xác nhận hoàn tiền tại mục Thông báo >> Cập nhật đơn hàng trên ứng dụng Shopee. Sau khi nhận được thông báo chấp nhận hoàn tiền lúc này tiền sẽ được hoàn theo các phương thức thanh toán sau:

Trả hàng hoàn tiền shopee

Bạn có thể rút tiền từ Số dư TK Shopee về tài khoản ngân hàng đã liên kết để sử dụng (Xem hướng dẫn chi tiết TẠI ĐÂY)

Lưu ý:

  • Trong quá trình xử lý yêu cầu trả hàng, nếu Người bán có khiếu nại, Shopee sẽ xem xét & thông báo kết quả cuối cùng đến bạn tại mục Thông báo >> Cập nhật đơn hàng trong vòng từ 3-5 ngày làm việc kể từ lúc Shopee tiếp nhận khiếu nại từ Người bán
  • Phí trả hàng sẽ được hoàn lại cho bạn theo Chính sách hỗ trợ phí trả hàng.
  • Đối với đơn hàng thanh toán bằng Thẻ Tín dụng/Ghi nợ, Shopee chỉ hỗ trợ hoàn tiền về đúng tài khoản Tín dụng/Ghi nợ đã sử dụng khi thanh toán đơn hàng.

Đối với các đơn hàng thanh toán bằng SPayLater kết hợp với các phương thức thanh toán khác:

  • Số tiền đã thanh toán bằng SPayLater sẽ được hoàn về Số dư khả dụng SPayLater trong 24 giờ hoặc Hóa đơn SPayLater trong 3 – 5 ngày làm việc tiếp theo.
  • Số tiền thanh toán bằng phương thức thanh toán khác sẽ được hoàn về Ví ShopeePay (nếu trước đó bạn chọn thanh toán bằng Ví ShopeePay) hoặc  hoàn về Số dư TK Shopee (nếu trước đó bạn chọn thanh toán bằng Chuyển khoản ngân hàng hoặc Thẻ nội địa NAPAS) trong 24 giờ tiếp theo.

2. Làm sao để kiểm tra tiền đã hoàn vào Ví ShopeePay hay chưa?

Muốn biết liệu rằng tiền đã được hoàn thành công vào Ví ShopeePay của bạn hay chưa. Lúc này bạn cần đảm bảo tài khoản Ví ShopeePay của bạn vẫn hoạt động. Yêu cầu Hoàn tiền về Ví ShopeePay sẽ chỉ được xử lý nếu:

  1. Phương thức thanh toán đơn hàng là Ví ShopeePay.
  2. Tài khoản Ví ShopeePay của bạn đã được kích hoạt và đang hoạt động bình thường

Sau khi thỏa mãn các điều kiện ở trên tiền sẽ được tự động hoàn vào Ví ShopeePay của bạn trong vòng 24 tiếng kể từ khi nhận được thông báo xác nhận hoàn tiền của Shopee.

Lưu ý: Nếu tài khoản Ví ShopeePay của bạn đang chưa được kích hoạt/bị tạm khóa/đóng băng, bạn cần phải:

  •  Nếu ví của bạn chưa kích hoạt hãy tiến hành Kích hoạt Ví ShopeePay hoặc
  • Liên hệ với Bộ phận CSKH ShopeePay qua số Hotline 1900 6906 hoặc gửi yêu cầu trợ giúp trực tuyến để được hỗ trợ thêm thông tin trong trường hợp Ví ShopeePay bị tạm khóa/đóng băng

Trong trường hợp Ví ShopeePay của bạn vẫn CHƯA được kích hoạt/CHƯA hoạt động bình thường. Lúc này sau 3 ngày kể từ khi nhận thông báo xác nhận hoàn tiền của Shopee, tiền sẽ được tự động hoàn vào Số dư TK Shopee của bạn.

3. Khi yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền liệu Mã giảm giá/Shopee Xu có được hoàn không?

Mã giảm giá: 

Nếu yêu cầu của bạn được đề xuất Hoàn Tiền Ngay mà không cần trả hàng:

  1. Trường hợp người mua nhấn khiếu nại cho tất cả sản phẩm trong đơn hàng: Mã giảm giá sẽ được hoàn lại với các yêu cầu Trả hàng/hoàn tiền với lý do khiếu nại là: Chưa nhận được hàng hoặc nhận được Hàng rỗng. Với các lý do khiếu nại khác, Mã giảm giá sẽ không được hoàn lại
  2. Trường hợp người mua nhấn khiếu nại cho một hoặc một vài sản phẩm trong đơn hàng: Mã giảm giá sẽ không được hoàn lại

Nếu yêu cầu của bạn được đề xuất Trả hàng và Hoàn tiền:

  1. Người mua được yêu cầu trả lại tất cả sản phẩm trong đơn hàng: Mã giảm giá sẽ được hoàn lại
  2. Người mua chỉ gửi trả một hoặc một vài sản phẩm trong đơn hàng: Mã giảm giá sẽ không được hoàn lại

Lưu ý:

  1. Mã giảm giá được hoàn lại chỉ bao gồm Shopee Voucher (mã do Shopee phát hành hoặc được đổi từ Voucher của đối tác) giá trị sử dụng > 20.000 VNĐ
  2. Voucher Shopee Live, Video Voucher: voucher sẽ không được hoàn lại trong bất kỳ trường hợp nào (bao gồm trường hợp đơn hàng bị hủy hoặc đơn hàng được chấp nhận Trả hàng/hoàn tiền) nếu Voucher đã hết hiệu lực hoặc hết lượt sử dụng.
  3. Voucher Shop (mã do Người bán phát hành) và Mã miễn phí vận chuyển: sẽ không được hoàn lại trong bất cứ trường hợp nào.
  4. Việc hoàn lại Mã giảm giá chỉ được thực hiện khi khiếu nại hoàn tất và Người mua được chấp nhận yêu cầu hoàn tiền. Kể từ khi yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền của bạn được chấp nhận Mã giảm giá sẽ được hoàn lại trong vòng 48 giờ (không kể Thứ 7, Chủ Nhật & Ngày lễ)
  5. Mã giảm giá được hoàn sẽ có giá trị ưu đãi tương đương với giá trị mã giảm giá đã sử dụng cho đơn hàng Trả hàng/Hoàn tiền. Tuy nhiên thời gian và điều kiện sử dụng mã sẽ được cập nhật theo chương trình khuyến mãi tại từng thời điểm khác nhau.

Shopee Xu: 

Với cả 2 phương án đề xuất: Hoàn tiền ngay Trả hàng & Hoàn tiền, Shopee Xu đã sử dụng trong đơn hàng đều sẽ được hoàn lại, cụ thể như sau:

  1. Nếu bạn được chấp nhận hoàn tiền cho tất cả sản phẩm trong đơn hàng: Toàn bộ giá trị Shopee Xu đã sử dụng trong đơn hàng sẽ được hoàn lại
  2. Nếu bạn chỉ được chấp nhận hoàn tiền cho một hoặc một vài sản phẩm trong đơn hàng: Shopee Xu sẽ được hoàn lại dựa trên tỉ lệ giá tiền của sản phẩm được chấp nhận hoàn tiền trên tổng giá trị đơn hàng.

Lưu ý: Shopee Xu sẽ được hoàn lại ngay sau khi khiếu nại hoàn tất và Người mua được chấp nhận yêu cầu hoàn tiền.

4. Các câu hỏi liên quan

4.1. Tôi có được hoàn tiền nếu hủy đơn hàng trả góp bằng Thẻ Tín Dụng không?

  • Đối với đơn hàng được thanh toán qua phương thức trả góp bằng thẻ tín dụng thì mọi yêu cầu hủy/đổi/trả sẽ không được hỗ trợ. Sau khi đơn hàng đã được Ngân hàng chuyển đổi giao dịch trả góp thành công (sau khi Đơn vị vận chuyển lấy hàng thành công từ Người bán).
  • Nếu có nhu cầu hủy các đơn hàng trả góp, bạn nhớ phải hủy trước khi đơn hàng chuyển trạng thái Đã lấy hàng. Tiền sẽ được hoàn vào Thẻ Tín Dụng của bạn trong vòng 7-14 ngày làm việc (tùy theo ngân hàng).

 4.2. Tôi có được hoàn lại phí vận chuyển ban đầu khi yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền không?

  • Nếu bạn yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền cho tất cả sản phẩm trong đơn hàng đã đặt và được Shopee/Người bán đồng ý hoàn đầy đủ giá trị bạn đã thanh toán, thì phí vận chuyển sẽ được hoàn cho bạn
  • Nếu bạn yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền cho một số sản phẩm nhất định trong đơn hàng đã đặt (VD: yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền cho 1 trong 2 sản phẩm đã mua), thì phí vận chuyển sẽ không được hoàn lại cho bạn.

4.3. Tôi có được hoàn lại Shopee Xu nếu đơn hàng bị hủy/được đồng ý hoàn tiền không?

Đối với đơn hàng bị hủy: 

  • Shopee Xu của đơn hàng bị hủy sẽ tự động được hoàn lại vào số dư Shopee Xu của bạn
  • Bạn có thể kiểm tra báo cáo số dư Shopee Xu bằng cách bấm chọn vào mục Tôi >> Chọn Shopee Xu>>Chọn Lịch sử để Kiểm tra lịch sử nhận xu, dùng xu.

Trả hàng hoàn tiền shopee 1

Đối với đơn hàng có phát sinh yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền: 

  1. Nếu bạn được chấp nhận hoàn tiền cho tất cả sản phẩm trong đơn hàng: Toàn bộ giá trị Shopee Xu đã sử dụng trong đơn hàng sẽ được hoàn lại
  2. Nếu bạn chỉ được chấp nhận hoàn tiền cho một hoặc một vài sản phẩm trong đơn hàng: Shopee Xu sẽ được hoàn lại dựa trên tỉ lệ giá tiền của sản phẩm được chấp nhận hoàn tiền trên tổng giá trị đơn hàng.

 

4.4. Tôi có được hoàn lại Mã giảm giá nếu đơn hàng bị hủy không?

Mã giảm giá áp dụng khi mua hàng, sẽ được tự động hoàn lại trong vòng 1-3 phút (có thể kéo dài tối đa 30 phút) sau khi đơn hàng bị hủy.

Điều kiện để được hoàn Mã giảm giá là:

  • Mã giảm giá còn hiệu lực và chưa hết lượt sử dụng
  • Mã giảm giá chỉ được hoàn lại khi tất cả các đơn hàng có áp dụng chung Mã giảm giá bị hủy (hoặc yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền được chấp nhận).

 Lưu ý:

  • Nếu đơn hàng có áp dụng Mã giảm giá có nhãn Số lượng có hạn và ưu đãi đã hết lượt sử dụng khi đơn hàng bị hủy: Lúc này mã giảm giá sẽ KHÔNG được hoàn lại.
  • Nếu đơn hàng có áp dụng Mã giảm giá của Shopee và bị hủy bởi Shopee hoặc đơn vị đối tác sau khi ưu đãi đã hết hiệu lực: Lúc này bạn sẽ được bồi thường 01 Mã giảm giá mới trong vòng 48 giờ (không kể Thứ 7, Chủ Nhật & Ngày lễ)
  • Shopee chỉ hỗ trợ hoàn lại các Mã giảm giá có giá trị sử dụng > 20.000 VNĐ
  • Đối với đơn hàng Nạp thẻ & Dịch vụ: Shopee chỉ hoàn lại Mã giảm giá trong trường hợp đơn hàng bị hủy bởi Shopee hoặc đơn vị đối tác
  • Nếu đơn hàng bị hủy có sử dụng Mã quà tặng Shopee (giftcode), lúc này bạn cần liên hệ Nhân viên CSKH Shopee để được hoàn lại mã.

Như vậy là mình đã vừa chia sẻ đến bạn phương thức hoàn tiền tương ứng với thời gian hoàn tiền cũng như tất cả các vấn đề liên quan rồi. Hy vọng nội dung mà mình vừa chia sẻ sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!

Đọc Tiếp
Gửi phản hồi

Để lại phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cùng danh mục: Shopee

To Top