Kiểm tra đơn hàng Tiki luôn là thao tác được rất nhiều người làm trước khi thanh toán cũng như sau khi đặt hàng trên Tiki. Chúng tôi đoán rằng có rất nhiều bạn nếu là khách hàng quen thuộc của Tiki.vn thì việc kiểm tra đơn hàng cũng không phải khó khăn gì phải không? Nhưng đối với nhiều người thì thao tác này chắc cũng hơi khó khăn?
Vậy thì hôm nay xin mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu xem cách kiểm tra đơn đặt hàng Tiki.vn của tôi như thế nào nhé!
Hướng Dẫn Kiểm Tra Đơn Đặt Hàng Tiki.vn
1. Kiểm tra đơn hàng trên máy tính
Bước 1: Truy cập tài khoản Tiki
Để có thể mà mua bán hàng hóa cũng như kiểm tra đơn hàng thì bước đầu tiên các bạn phải đăng nhập cũng như đăng ký tài khoản Tiki để có thể thực hiện được công việc chính của trang web.
Như dao diện trên ta có thể thấy được rằng có rất nhiều cách để có thể đăng nhập tài khoản như:
- Đăng nhập bằng Facebook
- Đăng nhập bằng Google
- Đăng nhập bằng Zalo
Ngoài các bạn có thể tạo tài khoản riêng cho mình thì bên cạnh các bạn đã có tài khoản ra thì có nhiều bạn cần phải đăng ký tài khoản để có thể mua bán hàng cũng như nhận được nhiều ưu đãi của trang web.
Bước 2: Chọn Đơn hàng của tôi
Bạn bấm vào Tài khoản rồi chọn vào mục Đơn hàng của tôi. Trong đó các bạn sẽ thấy trang hiển thị các bước để có thể kiểm tra đơn đặt hàng Tiki.vn của tôi đã đến giai đoạn nào rồi.
Bước 3: Kiểm tra chi tiết đơn hàng
Sau khi tick vào mã đơn hàng, hệ thống của Tiki sẽ hiện ra các thông tin chi tiết cho đơn hàng đó.
Các bạn có thể xem tình trạng đơn hàng của bạn sau khi đặt xong
Bạn có thể kéo xuống để xem chi tiết các mốc thời gian ngày, giờ cụ thể của tình trạng đơn hàng Tiki đó.
2. Kiểm tra đơn hàng Tiki trên điện thoại
Bước 1: Truy cập vào tài khoản Tiki
Trước tiên để mà các bạn có thể mua bán cũng như xem đơn hàng bạn muốn đặt thì bước đầu tiên các bạn cần phải đăng nhập tài khoản của các bạn cũng như đăng ký dành cho những bạn chưa có tài khoản.
Các bạn tải App Tiki.vn về điện thoại sau đó các bạn vào phần cá nhân ở góc dưới bên phải, nó sẽ ra giao diện như dưới. Các bạn phải đăng nhập vào tài khoản mà các bạn đã đặt hàng.
Bước 2: Chọn đơn hàng của tôi
Vào trang mục cá nhân chọn vào mục Quản lý đơn hàng nó sẽ có giao diện như sau:
Vào trong trang mục này các bạn có thể kiểm tra đơn hàng của bạn với nhiều quy trình: Đơn hàng Tiki đã tiếp nhận, Đơn hàng chờ thanh toán lại, Đơn hàng đang chờ vận chuyển, Đơn hàng thành công, Đơn hàng đã hủy.
Bước 3: Chọn đơn hàng cần kiểm tra
Trong mục Danh sách đơn hàng, bạn tìm đến đơn hàng mà bạn muốn kiểm tra rồi bấm chọn vào nó.
Bước 4: Xem chi tiết tình trạng đơn hàng Tiki
Tại đây bạn sẽ xem được một số thông tin cơ bản của đơn hàng như: Mã đơn hàng, ngày đặt hàng, Trạng thái đơn hàng, hình thức giao hàng và Thời gian giao hàng dự kiến.
Bạn có thể Hủy đơn hàng Tiki của mình bằng cách làm theo hướng dẫn trong bài viết này: Hướng dẫn 4 cách hủy đơn hàng Tiki thành công
3. Kiểm tra đơn hàngTiki trên Email
Bước 1: Nhập địa chỉ email và mã đơn hàng
Khi đặt hàng thành công trên Tiki.vn. Bạn sẽ nhận được một thông báo từ Tiki trong đó có mã số đơn hàng của bạn. Nếu bạn không nhớ có thể mở email ra để xem lại mã đơn hàng của mình.
Sau khi truy cập vào đường link kiểm tra đơn hàng của hệ thống Tiki, bạn hãy nhập địa chỉ email và mã số đơn hàng của mình vào trong ô, sau đó bấm nút “Kiểm Tra”.
Bước 2: Theo dõi chi tiết quá trình vận chuyển đơn hàng của mình
Sau khi hoàn tất bước 1, hệ thống của Tiki sẽ tự động chuyển sang trang sau và tại đây bạn có thể theo dõi toàn bộ quá trình vận chuyển cũng như tình trạng đơn hàng của mình.
Nếu đơn hàng của bạn đang ở giai đoạn nào thì hệ thống sẽ sáng màu xanh ở đó. Hệ thống cũng sẽ thông báo thời gian dự kiến bạn có thể nhận được hàng.
Bạn có thể kéo xuống để xem chi tiết các mốc thời gian ngày, giờ cụ thể của tình trạng đơn hàng Tiki.
4. Kiểm tra tình trạng đơn hàng Tiki qua tổng đài
Bạn chỉ cần gọi điện tới Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tiki theo số hotline 19006035.
Thời gian hỗ trợ từ 08:00 – 21:00 giờ hàng ngày, kể cả thứ 7 và Chủ nhật.
Phí dịch vụ khi gọi lên tổng đài hỗ trợ là 1000 đ/phút.
Trước khi liên hệ với Trung tâm CSKH yêu cầu hỗ trợ tra cứu thông tin đơn hàng Tiki của mình, bạn cần lấy mã đơn hàng cần kiểm tra trước. Như vậy sẽ tiết kiệm được thời gian cũng như cước phí điện thoại cho bạn. Để lấy mã đơn hàng thì bạn vào mục Quản lý đơn hàng trong tài khoản của bạn nhé.
Khi bạn cung cấp mã đơn hàng Tiki, nhân viên tổng đài sẽ kiểm tra và thông báo chi tiết tình trạng đơn hàng Tiki của bạn.