Điểm nhận hàng của Lazada ra đời giúp người mua chủ động được thời gian lấy hàng mà không cần phải đợi chờ shipper. Đặt hàng trên Lazada lâu nay bạn đã biết đến dịch vụ này chưa? Điểm nhận hàng Lazada là gì? Có ưu điểm gì so với hình thức giao hàng thông thường? Điểm nhận hàng Lazada có áp dụng toàn quốc không? Cùng mình tìm hiểu trong bài viết này nhé.
Những điều cần biết về dịch vụ điểm lấy hàng của Lazada
1. Điểm nhận hàng Lazada là gì?
Điểm nhận hàng Lazada là hình thức nhận hàng mới tại Việt Nam hiện nay – nơi mà người mua có thể đến lấy đơn hàng mà mình đặt trên Lazada.
Điểm nhận hàng có thể là các cửa hàng tiện lợi 24/7, tiệm trà sữa, nhà thuốc hoặc các tủ khóa thông minh đặt tại khu chung cư, khu mua sắm, trường đại học,…
Khi bạn mua hàng trên Lazada bạn có thể chọn điểm nhận hàng thuận tiện với bạn để nhận đơn hàng. Bạn sẽ được thông báo đến nhận kiện hàng khi đơn hàng của bạn được giao thành công tới điểm lấy hàng. Thời gian nhận hàng trong vòng 3 ngày kể từ ngày nhận thông báo đến lấy hàng.
2. Ưu điểm của dịch vụ điểm nhận hàng Lazada
- Chủ động được thời gian nhận hàng: vì là tự đến điểm nhận hàng để lấy hàng do đó bạn có thể chủ động sắp xếp thời gian cho phù hợp với bản thân.
- Có những điểm lấy hàng tự động bằng smart locker (tủ khóa thông minh): giúp bạn lấy hàng nhanh chóng chỉ cần quét mã QR hoặc nhập số điện và mã OTP. Các tủ khóa đặt ở khu chung cư, trung tâm mua sắm, trường đại học,..
- Đa dạng điểm nhận hàng: với hơn 300 điểm nhận hàng do đó dễ lựa chọn điểm lấy hàng tiện lợi nhất với bạn. Các điểm lấy hàng có thể là cửa hàng tiện lợi, cửa hàng quần áo, tiệm trà sữa, nhà thuốc thuộc hệ thống PostCo.
Tuy nhiên dịch vụ điểm nhận hàng hiện tại chỉ hỗ trợ ở khu vực Hà Nội và Hồ Chí Minh.
3. Cách sử dụng dịch vụ điểm nhận hàng Lazada
Đầu tiên, bạn vào ứng dụng Lazada và chọn sản phẩm mình muốn mua tiến hành đặt như bình thường.
Nếu bạn chưa biết cách đặt hàng trên Lazada có thể tham khảo TẠI ĐÂY.
Tại bước chọn địa chỉ giao hàng, bạn nhấn vào xem các điểm nhận hàng như hình dưới đây:
Xem các điểm lấy hàng Lazada ở gần bạn
Bạn lưu ý vì dịch vụ điểm lấy hàng chỉ hỗ trợ ở khu vực Hà Nội và Hồ Chí Minh, do đó chỉ khi bạn chọn địa chỉ giao hàng ở Hà Nội và Hồ Chí Minh thì mục chọn địa điểm lấy hàng mới hiện ra.
Sau đó chọn điểm giao hàng mà thuận tiện cho bạn lấy hàng. Nếu bạn chưa biết rõ vị trí của điểm giao hàng bạn có thể chọn vào Map như hình dưới để được chỉ dẫn.
Chọn xem bản đồ để biết vị trí điểm lấy hàng Lazada
Sau đó tiến hành các bước đặt hàng còn lại như bình thường.
4. Hướng dẫn lấy hàng tại điểm nhận hàng Lazada
Sau khi đơn hàng của bạn được giao tới điểm lấy hàng, Lazada sẽ gửi thông báo cho bạn. Sau đó bạn chỉ cần đến điểm nhận hàng bạn đã chọn và lấy hàng. Chi tiết mình sẽ hướng dẫn cụ thể sau đây:
4.1 Lấy hàng tại tủ khóa thông minh (iLogic Smartbox)
Nếu bạn chọn lấy hàng tại tủ khóa iLogic Smartbox, tại tủ khóa bạn chọn Nhận hàng.
Chọn nhận hàng để lấy hàng tại Smartbox
Sau đó bạn đăng nhập bằng số mã QR hoặc số điện thoại để lấy hàng.
-Bạn quét mã QR nhận hàng được gửi qua email để nhận hàng.
-Nhập 4 số cuối của điện thoại và mã OTP được gửi qua tin nhắn điện thoại và email của bạn.
Quét mã QR hoặc nhập mã OTP để đăng nhập Smartbox
Sau đó nhấn Tiếp theo.
Tiếp đến, bạn ký để xác nhận trước khi nhận hàng. Sau đó chọn Tiếp theo.
Quét mã QR hoặc nhập mã OTP để đăng nhập Smartbox
Tiếp theo tủ khóa sẽ được mở ra để bạn lấy hàng. Sau khi bạn lấy hàng bạn chọn Hoàn tất.
Nhấn hoàn tất sau khi nhận hàng thành công tại tủ Smartbox
Như vậy là hoàn tất việc lấy hàng. Nếu bạn còn đơn hàng để lấy thì chọn PICK UP và thực hiện các bước như mình hướng dẫn ở trên.
Nhận hàng thành công tại iLogic Smartbox
4.2 Lấy hàng tại các điểm nhận hàng thông thường
Sau khi kiện hàng được gửi đến điểm lấy hàng thành công. Lazada sẽ gửi thông báo cho bạn kèm mã OTP. Mã OTP này dùng để xác nhận với nhân viên lúc bạn đến lấy hàng.
Thời gian lấy hàng trong vòng 3 ngày kể từ ngày nhận được thông báo lấy hàng.
Khi đến điểm nhận hàng, bạn cung cấp mã vận đơn cho nhân viên điểm lấy hàng. Sau đó kiểm tra ngoại quan của kiện hàng trước khi nhận hàng. Cuối cùng đối chiếu mã OTP với nhân viên và ký xác nhận nhận hàng.
5. Các câu hỏi thường gặp về dịch vụ điểm nhận hàng Lazada
5.1 Thời gian hoạt động của các điểm nhận hàng
Khi bạn chọn điểm lấy hàng tại bước Tiến hành thanh toán, thời gian hoạt động của các điểm lấy hàng sẽ hiển thị ở phần thông tin của từng điểm lấy hàng.
Thời gian hoạt động của điểm nhận hàng Lazada
5.2 Có thể đổi địa chỉ điểm nhận hàng không?
Nếu bạn đã xác nhận đặt hàng thì không thể đổi địa chỉ điểm đặt hàng.
Bạn chỉ có thể đổi địa chỉ điểm lấy hàng bằng cách chọn lại mục Điểm lấy hàng khi đơn hàng chưa xác nhận đặt hàng.
5.3 Có thể nhờ người khác nhận hộ hàng không?
Vì an toàn bảo mật, Lazada không khuyến khích nhận hàng thay. Nhưng nếu người nhận thay cung cấp đầy đủ thông tin về mã vận đơn và mã OTP thì có thể nhận được hàng tại điểm nhận hàng.
5.4 Nếu kiện hàng không còn nguyên vẹn, bị hư bỏng thì có được trả hàng không?
Nếu bạn đang ở điểm nhận hàng và kiện hàng của bạn không còn nguyên vẹn, bị vỡ hay hư hỏng thì bạn có quyền từ chối nhận hàng. Sau đó Lazada sẽ tiến hành thủ tục hoàn tiền cho bạn.
Sau khi bạn về nhà mở đơn hàng, thì bạn nên quay video lại quá trình khui hàng. Để nếu hàng bạn có bị hư hỏng thì bạn có thể liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng Lazada để được hỗ trợ.
⇒ Xem các cách liên hệ tổng đài Lazada TẠI ĐÂY.
Lời kết
Dịch vụ điểm nhận hàng của Lazada là một hình thức nhận hàng mới tại Việt Nam. Nó có cả những ưu điểm và nhược điểm. Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể thử trải nghiệm dịch vụ này. Chúc bạn có những trải nghiệm mua sắm thú vị tại Lazada. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Senshop.