Connect with us

Sen Shop

Dịch vụ giao hàng GrabExpress Shopee là gì? Cách sử dụng ra sao?

Shopee

Dịch vụ giao hàng GrabExpress Shopee là gì? Cách sử dụng ra sao?

GrabExpress chính là một dịch vụ giao hàng ưu việt đang được nhiều người dùng lựa chọn khi đặt mua hàng trên Shopee. Vậy bạn đã biết gì về dịch vụ giao hàng này chưa? Nếu chưa biết gì về dịch vụ giao hàng ưu việt này và hiện tại đang muốn hiểu rõ hơn về nó. Hãy đọc hết bài viết dưới đây để được mình bật mí khái niệm cũng như tất tần tật các thông tin liên quan nhé!

1. GrabExpress Shopee là gì?

GrabExpress chính là dịch vụ giao hàng “ngay lập tức” (Hay còn gọi là Hỏa Tốc) được phát triển dựa trên sự kết hợp giữa các đơn vị vận chuyển và Shopee. Dịch vụ giao hàng GrabExpress ra đời với mục đích đáp ứng nhu cầu nhận hàng khẩn cấp Người mua.

GrabExpress hoạt động 24/7 vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, Chủ nhật và Ngày lễ (tùy nhà vận chuyển).

Xem thêm: 

2. Điều kiện để sử dụng dịch vụ GrabExpress là gì? 

Không phải tất cả các đơn hàng đặt mua trên Shopee đều áp dụng được dịch vụ giao hàng GrabExpress. Đơn hàng cần thỏa mãn các điều kiện dưới đây mới áp dụng được GrabExpress nè:

Địa chỉ nhận hàng

  • GrabExpress chỉ mới áp dụng cho Người bán và Người mua thuộc cùng một tỉnh thành tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Khánh Hòa, Vũng Tàu, Phú Quốc, Bình Định, Bình Thuận, Nghệ An, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Quảng Ninh (Hải Phòng) và Thanh Hóa. Chính vì thế điều kiện đầu tiên bạn cần đó chính là có địa chỉ thuộc cùng 1 tỉnh thành với người bán và địa chỉ đó phải thuộc các khu vực mà GrabExpress hoạt động.

Chi tiết cụ thể các khu vực áp dụng dịch vụ giao hàng này bạn xem Tại đây.

Kích thước, khối lượng, giá trị đơn hàng 

GrabExpress chỉ vận chuyển các đơn hàng có kích thước, khối lượng (sau khi đóng gói) và giá trị đơn hàng thỏa mãn các điều kiện như sau:

  • Giới hạn kích thước: Chỉ nhận giao các đơn hàng có kích thước nhỏ hơn:  50 x 50 x 40 (cm)
  • Giới hạn khối lượng: Chỉ nhận giao các đơn hàng có khối lượng dưới 30 (kg)
  • Giá trị đơn hàng tối đa: Chỉ nhận giao các đơn hàng có giá trị tối đa là 5 triệu (khi sử dụng phương thức thanh toán COD). Và chỉ nhận giao các đơn hàng có giá trị tối đa là 10 triệu (khi sử dụng phương thức thanh toán khác).

3. Cách sử dụng dịch vụ giao hàng GrabExpress

Để sử dụng dịch vụ giao hàng GrabExpress cho đơn hàng của mình. Bạn chỉ cần làm như sau:

Bước 1: Thiết lập địa chỉ nhận hàng 

Đầu tiên bạn cần thiết lập địa chỉ người bán và người mua thuộc cùng một khu vực và khu vực này phải thuộc khu vực mà GrabExpress hoạt động nhé. Để thiết lập địa chỉ bạn cần làm như sau:

  1. Mở ứng dụng Shopee, bấm chọn mục Tôi 
  2. Tiếp theo hãy bấm chọn vào biểu tượng Cài Đặt
  3. Chọn tiếp Địa Chỉ 
  4. Chọn Thêm Địa chỉ mới để thêm địa chỉ theo mong muốn nhé.

GrabExpress 1

Bước 2: Chọn sản phẩm cần mua

Tại bước này việc bạn cần làm đó là:

  • Chọn mua sản phẩm có địa chỉ người bán thuộc cùng khu vực với bạn.
  • Chọn sản phẩm thỏa mãn điều kiện để áp dụng GrabExpress

Ví dụ: Mình chọn mua sản phẩm là sữa rửa mặt, sản phẩm này có kích thước, khối lượng, giá trị thỏa mãn điều kiện mà GrabExpress đưa ra. Ngoài ra địa chỉ nhận hàng của mình thuộc Thành phố Hồ Chí Minh vì thế khi chọn mua sữa rửa mặt mình đã sử dụng bộ lọc để lọc ra các sản phẩm có địa chỉ người bán thuộc Thành phố Hồ Chí Minh nè.

GrabExpress 3

Bước 3: Chọn phương thức vận chuyển cho đơn hàng là Hỏa Tốc 

  • Khi đơn hàng thỏa mãn điều kiện. Lúc này hệ thống sẽ tự sắp xếp đơn vị vận chuyển phù hợp tùy vào khu vực lấy/giao hàng của Người mua.
  • Tại trang thanh toán bạn hãy bấm chọn vào mục Phương thức vận chuyển >> Bấm chọn vào Hỏa Tốc >> Xác Nhận 

GrabExpress 4

Bước 4: Tiến hành đặt hàng như thông thường

  • Tại bước này bạn chỉ cần tiến hành đặt hàng như thông thường và chờ đơn hàng đến tay trong thời gian ngắn nhất thôi!
  • Trường hợp đơn hàng được giao bởi GrabExpress giao chậm hơn thời gian giao hàng dự kiến bạn sẽ được Shopee bồi thường 01 voucher có giá trị 15K đó nhé.

GrabExpress 5

4. Cách theo dõi tình trạng đơn hàng được vận chuyển bởi GrabExpress

Kể từ khi đơn hàng được giao thành công tới Người mua hoặc hoàn hàng thành công về cho Người bán. Tất cả các thông tin về hành trình đơn hàng được vận chuyển bởi GrabExpress kèm theo hình ảnh giao nhận do Shipper chụp lại sẽ được lưu trữ trong vòng 24 giờ.

Để theo dõi hành trình đơn hàng được vận chuyển bởi GrabExpress. Bạn có thể làm như sau:

Bước 1: Truy cập vào mục “Tôi” >> Chọn tiếp vào “Đang giao”

  • Tại giao diện chính ứng dụng Shopee hãy bấm chọn vào mục Tôi
  • Tiếp theo hãy chọn tiếp vào mục Đang Giao nhé.

GrabExpress 6

Bước 2: Chọn đơn hàng bạn muốn theo dõi hành trình

  • Tại mục Đang Giao bạn hãy bấm chọn vào đơn hàng mà bạn muốn theo dõi hành trình.
  • Tiếp theo hãy bấm vào dòng chữ xanh >> Tiến hành sao chép đường dẫn sau dấu hai chấm: của Tracking URL ở mục Tài xế đang giao.
  • Cuối cùng hãy dán đường dẫn vào 1 trình duyệt web trên điện thoại hoặc máy tính nhé.

GrabExpress 7

Bước 3: Xem chi tiết để hành trình đơn hàng 

  • Để xem chi tiết hành trình đơn hàng bạn chỉ cần bấm vào mục Xem Chi Tiết là sẽ thấy ngay tất quá hành trình đơn hàng được vận chuyển bởi GrabExpress rồi nhé.

GrabExpress 8

Lưu ý: Nếu số điện thoại đăng ký tài khoản Grab của bạn trùng khớp với số điện thoại đăng ký tài khoản Shopee. Thì ngoài cách theo dõi hành trình ở trên bạn còn có thể theo dõi hành trình đơn hàng được giao bởi GrabExpress trên ứng dụng của Grab.

Có thể bạn quan tâm: 

Như vậy là mình đã vừa chia sẻ chi tiết khái niệm cũng như tất tần tật các thông tin liên quan đến dịch vụ giao hàng GrabExpress Shopee rồi. Hy vọng sau khi tham khảo hết bài viết này bạn sẽ hiểu rõ hơn về GrabExpress Shopee và lựa chọn nó dễ dàng khi có nhu cầu nhé. Chúc bạn thành công!

Đọc Tiếp
Gửi phản hồi

Để lại phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cùng danh mục: Shopee

To Top