Connect with us

Sen Shop

Không dùng ví ShopeePay để thanh toán đơn hàng được, phải làm sao?

Shopee

Không dùng ví ShopeePay để thanh toán đơn hàng được, phải làm sao?

Sử dụng ví ShopeePay để thanh toán đơn hàng giúp người dùng có thể áp dụng được nhiều Mã giảm giá Shopee ngon. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có thể dùng ví ShopeePay để thanh toán đơn hàng được. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng không thể dùng Ví ShopeePay để thanh toán đơn hàng. Cụ thể đó là những nguyên nhân gì? Làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Câu trả lời cho những thắc mắc vừa rồi sẽ được mình giải đáp cụ thể ở bài viết dưới đây. Cùng mình đi tiếp để khám phá nhé.

Như mình có nói đến ở trên thì có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng không dùng ví ShopeePay để thanh toán đơn hàng. Mình sẽ chia nguyên nhân lỗi ra làm 2 nguyên nhân chính cụ thể như sau:

1. Nguyên nhân đến từ phía người dùng

Nguyên nhân 1: Do phiên bản ứng dụng Shopee/ShopeePay đã cũ 

Phiên bản ứng dụng Shopee hoặc Shopee Pay quá cũ là một trong những nguyên nhân dẫn đến nhiều tình trạng bất thường có thể xảy ra trong quá trình sử dụng. Và đây chính là nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng không thể thanh toán đơn hàng bằng Ví ShopeePay.

Nếu bạn dính phải nguyên nhân này bạn sẽ nhận được thông báo với nội dung:

  • “Giao dịch đang được xử lý. Vui lòng đợi trong giây lát”

ShopeePay 1

Cách khắc phục: 

  • Hãy cần cập nhật ứng dụng Shopee/ShopeePay lên phiên bản mới nhất.
  • Đồng thời hãy xóa bộ nhớ đệm theo hướng dẫn và đăng nhập trở lại ứng dụng Shopee và tiến hành thanh toán lại đơn hàng bằng Ví ShopeePay nhé!

Nguyên nhân 2: Thông tin thẻ không đúng

Các thông tin như: số thẻ, tên thẻ, ngân hàng mà bạn cung cấp trong quá trình liên kết tài khoản ngân hàng với ShopeePay không chính xác thì bạn chắc chắn sẽ không thể thanh toán đơn hàng bằng Ví ShopeePay được.

Nếu bạn dính phải nguyên nhân này bạn sẽ nhận được thông báo như sau:

  • “Thông tin thẻ không đúng”

ShopeePay 2

Cách khắc phục: 

  • Hãy kiểm tra lại tất cả các thông tin bao gồm: số thẻ/tên thẻ/ngân hàng để xem đã đúng hay chưa. Nếu chưa đúng hãy cập nhật lại ngay bạn nhé!

Nguyên nhân 3: Quá hạn mức giao dịch trong ngày

Khi giao dịch thanh toán của bạn đã vượt quá hạn mức giao dịch bằng Shopee Pay trong ngày mà bạn đã thiết lập trước đó.

Nếu dính phải nguyên nhân này bạn sẽ nhận được thông báo như sau:

  • “Hạn mức giao dịch trong ngày không được vượt quá….. Vui lòng xác minh thông tin (Tôi < Thông tin cá nhân < Xác minh thông tin) để có hạn mức giao dịch lớn hơn”.

Shopee Pay

Cách khắc phục: 

Để khắc phục được tình trạng này bạn chỉ cần tiến hành nâng hạn mức giao dịch trên ứng dụng Ví ShopeePay theo các bước như sau:

  • Bước 1: Tại ứng dụng ShopeePay hãy bấm chọn “Tôi”
  • Bước 2: Chọn “Cài đặt”
  • Bước 3: Chọn “Hạn mức giao dịch ngày”
  • Bước 4: Nhập hạn mức giao dịch bạn mong muốn
  • Bước 5: Chọn “Lưu”

ShopeePay

 

Nguyên nhân 4: Đã vượt quá số lượng có thể mua trong ngày

Nếu số lượng sản phẩm mà bạn có thể mua trong ngày vượt quá quy định thì đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn không thể thanh toán đơn hàng bằng Ví ShopeePay.

Nếu dính phải nguyên nhân này bạn có thể sẽ nhận được thông báo:

  • “Xin lỗi, số lượng bạn có thể mua cho E-Voucher này đã đạt hạn mức tối đa”.
  • Hoặc “Rất tiếc, hạn mức giao dịch Nạp Thẻ & Dịch Vụ của bạn trong ngày hôm nay đã hết”.

Shopee Pay 3

Cách khắc phục: 

  • Hãy chọn mua sản phẩm khác.
  • Hoặc quay lại mua hàng và thanh toán vào ngày hôm sau nhé!

Nguyên nhân 5: Số dư trong ví/thẻ ngân hàng liên kết không đủ để thanh toán

Muốn thanh toán đơn hàng bằng Ví ShopeePay thì số dư Ví Shopee Pay hoặc thẻ ngân hàng liên kết với ví của bạn cần lớn hơn hoặc bằng với giá trị đơn hàng TRƯỚC khi áp dụng các Voucher/Mã giảm giá. Đương nhiên nếu số dư trong ví nhỏ hơn giá trị thanh toán của đơn hàng thì chắc chắn bạn sẽ không thể thanh toán đơn hàng được rồi.

Nếu bạn đang gặp phải nguyên nhân này bạn sẽ nhận được thông báo với nội dung:

  • “Tài khoản của bạn không đủ để thực hiện giao dịch này”

ShopeePay 3

Cách khắc phục: 

  • Hãy nạp thêm tiền vào thẻ ngân hàng liên kết với ví ShopeePay
  • Hãy kiểm tra lại nguồn tiền thanh toán: Bằng nguồn tiền trong ví hay từ tài khoản ngân hàng liên kết với ví

Nguyên nhân 6: Ví ShopeePay có số dư bằng giá trị đơn hàng không thanh toán được

Như mình có nói đến ở trên thì số dư Ví Shopee Pay của bạn cần lớn hơn hoặc bằng với giá trị đơn hàng TRƯỚC khi áp dụng các Voucher/Mã giảm giá. Như vậy nếu Ví ShopeePay có số dư bằng với giá trị đơn hàng sau khi áp dụng các Voucher/Mã giảm giá thì đương nhiên bạn sẽ không thể sử dụng  Ví ShopeePay để thanh toán đơn hàng được rồi.

Cách khắc phục: 

  • Bạn vui lòng hãy nạp thêm tiền vào số dư ví ShopeePay để số dư lớn hơn hoặc bằng giá trị đơn hàng TRƯỚC khi áp dụng các Voucher/Mã giảm giá là có thể thanh toán đơn hàng thôi!

Có thể bạn quan tâm: 

 

2. Nguyên nhân đến từ Hệ thống

Hệ thống đang bị lỗi hoặc quá tải chính là tình trạng thường sẽ xảy ra trong các ngày sale lớn của Shopee. Đặc biệt vào các khung giờ vàng 0H – thời điểm mà rất, rất nhiều người săn sale, áp mã giảm giá và thanh toán bằng ShopeePay.

Sẽ có một số trường hợp phổ biến sẽ xảy ra khi hệ thống bị lỗi gồm:

Trường hợp 1: Lỗi phát sinh từ cổng thanh toán ShopeePay

Đây là lỗi phát sinh từ cổng thanh toán ShopeePay. Khi dính phải lỗi này bạn có thể sẽ nhận được thông báo sau:

  • “Đã xảy ra lỗi ngoài ý muốn. Xin hãy thử lại”

 

ShopeePay 4 (2)

  • Hoặc: “Rất tiếc, có vẻ như đã xảy ra sự cố”

ShopeePay 5

Cách khắc phục: 

  • Bạn có thể chọn phương thức thanh toán khác.
  • Hoặc có thể thử thanh toán lại sau

Trường hợp 2: Đã bị trừ tiền trong ví ShopeePay nhưng đơn hàng vẫn chưa thanh toán thành công

Nếu đơn hàng bạn đặt vẫn chưa được thanh toán nhưng tiền trong ví ShopeePay của bạn đã bị trừ thì chắc chắn do hệ thống đã bị lỗi.

Cách khắc phục: 

Lưu ý: Trước khi liên hệ bạn vui lòng chuẩn bị Mã đơn hàng và Sao kê/tin nhắn trừ tiền để tiện cho việc kiểm tra nhé.

Trường hợp 3: Bị trừ tiền nhiều lần cho 1 đơn hàng

Nếu bạn thanh toán 1 đơn hàng nhưng lại bị trừ tiền trong Ví ShopeePay nhiều lần thì đây cũng chắc chắn là do hệ thống đang bị lỗi rồi.

Cách khắc phục: 

  • Cách khắc phục trong trường hợp này cũng giống như cách khắc phục trong trường hợp 2 bạn nhé!

Trường hợp 4: Xảy ra lỗi nên không thanh toán được 

Nếu bạn mắc phải nguyên nhân này bạn sẽ nhận được thông báo với nội dung:

  • “Đã có lỗi xảy ra. Vui lòng thử lại sau”

ShopeePay 6

Cách khắc phục: 

  • Bạn hãy tiến hành xóa bộ nhớ đệm trên ứng dụng Shopee
  • Hoặc hãy chờ để thanh toán lại trong vòng 24H

Như vậy là mình đã vừa chia sẻ đến bạn tất cả các nguyên nhân dẫn đến tình trạng không dùng ví ShopeePay để thanh toán đơn hàng rồi. Từng nguyên nhân sẽ tương ứng với cách khắc phục khác nhau. Vì thế bạn nhớ tham khảo kỹ để có thể dễ dàng nhận biết và khắc phục khi cần nhé!

Đọc Tiếp
Gửi phản hồi

Để lại phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cùng danh mục: Shopee

To Top